Bài đăng

Nói về con mèo hoàng đạo Trung Quốc trong năm Kuimao

 Theo dương lịch, mèo đứng thứ 4 trong 12 con giáp của người Việt Nam. Dương lịch là phương pháp tính thời gian dựa vào các hiện tượng thiên văn được các nước văn hóa Đông Á sử dụng, thông thường là sự kết hợp của 60 chu kỳ trong âm lịch để xác định tên gọi của thời gian (ngày, giờ, năm, tháng). Khác với con giáp của Trung Quốc, con giáp của Việt Nam không có con thỏ mà dùng con mèo thay con thỏ.


Theo các nhà nghiên cứu phong thủy, mèo may mắn là một vật trang trí phong thủy nếu được đặt đúng cách sẽ mang lại tài lộc, cát tường và may mắn cho gia chủ, cũng như các mối quan hệ luôn suôn sẻ.
Trang sức mèo may mắn là linh vật được các tín đồ Phong Thủy ưa chuộng, bởi nó có tác dụng đặc biệt, có thể mang lại niềm vui, sự lạc quan, tài lộc dồi dào và hóa giải những điều xui xẻo trong cuộc sống hàng ngày.
Những người thuộc mệnh mèo thường điềm tĩnh, kiên nhẫn, tốt bụng và được nhiều người yêu thích. Họ cũng là những người sống nội tâm, lạc quan và tích cực, vì vậy là nguồn cảm hứng cho những người xung quanh.
Mèo may mắn đặc biệt phù hợp với người cầm tinh con mèo. Đồ trang trí mèo may mắn được nhiều người sử dụng làm quà tặng hoặc trang trí nhà cửa và được cho là giúp tăng cường sức sống, sự tập trung và sức mạnh.

Tính cách người sinh năm Đinh Mão

Theo lịch vạn niên, năm 2023 là Tết Kỷ Mão, bắt đầu từ ngày 22/01/2023 và kết thúc vào ngày 09/02/2024 theo Dương lịch.
Con mèo là con vật thứ tư trong cung hoàng đạo Trung Quốc. Những người sinh năm 90 luôn được đánh giá là thông minh, tháo vát, mảnh mai, sắc sảo và có tầm nhìn khá xa. Người tuổi Mão đối xử với người khác rất nhiệt tình và tốt bụng, sẵn sàng giúp đỡ những người gặp khó khăn.
Trong công việc và cuộc sống, những người tuổi Mão cũng rất thông minh, giàu trí tưởng tượng và rất nhạy bén nên họ dễ thành công trong các lĩnh vực đòi hỏi sự tính toán chính xác, kinh doanh và nghệ thuật.
Sống sang chảnh, thoải mái, lạc quan, tốt bụng, dễ tha thứ cho người khác, linh hoạt thích nghi với mọi hoàn cảnh,… là những đặc điểm nổi bật của người sinh năm 19.
Người tuổi Mão cũng nhạy cảm và bốc đồng hơn, có đời sống nội tâm phong phú hơn.
Kể từ thời điểm tiễn biệt người cũ, chào đón người mới, chuyển giao năm cũ và năm mới, người đầu tiên đến nhà chủ nhà chúc Tết được gọi là “Chong Nian Xi”. Chủ nhà sẽ dự đoán vận may năm mới dựa trên thành công, tài năng, đạo đức và sức khỏe của mình. Trên thực tế, phong tục đón năm mới gửi gắm ước vọng của con người về một cuộc sống sung túc, khỏe mạnh và “chúc mừng năm mới” là biểu hiện cho sự phát tài của gia chủ trong cả năm.

GET LINK




 

Phong tục đón năm mới ở Việt Nam có từ lâu đời. Người Việt Nam quan niệm rằng Tết Nguyên Đán là ngày đầu tiên của năm mới, nếu ngày này diễn ra suôn sẻ, tốt lành thì cả năm sẽ gặp nhiều may mắn, làm ăn phát đạt. Vì vậy, vị khách đầu tiên đến nhà chúc Tết có ý nghĩa đặc biệt quan trọng.
Do đó, vào cuối mỗi năm, mọi người mời một người họ hàng hoặc hàng xóm vui vẻ, đạo đức tốt và thành đạt đến "Chongdi" trước. Đây được gọi là phong tục mừng năm mới. "Chongnian Xiren" sẽ đến thăm cửa vào sáng ngày đầu tiên của năm mới (với tư cách là vị khách đầu tiên trong năm mới của chủ nhà), và phát lì xì cho trẻ em. Và gia đình chủ nhà sẽ nồng nhiệt chào đón vị khách đầu tiên của năm mới vì họ đã sẵn sàng.
“Chúc mừng năm mới” chúc cả nhà an khang, vạn sự như ý, hàm ý cầu chúc may mắn trong năm mới. Những người được mời đến chúc mừng năm mới nghĩ rằng họ sẽ khiến người khác may mắn và cảm thấy vinh dự, hạnh phúc. Đồng thời, gia chủ cảm thấy hạnh phúc vì tin chắc rằng năm mới sẽ sung túc, sung túc.
Đồng bào Mông đón Tết cổ truyền trước Tết Nguyên đán một tháng. Đồng bào tưng bừng tổ chức Lễ hội mùa xuân từ ngày 30 tháng 10 đến ngày 3 tháng 11 âm lịch. Mọi người sẽ khoác lên mình những bộ quần áo đẹp nhất và đến rừng mận, rừng mơ để du xuân, cùng nhau trên bãi cỏ đầy nắng và tham gia múa sậy, đánh sậy, thi hát văn nghệ và tham gia các hoạt động thể thao như đánh quay. và bóng đá. Sau một năm vất vả, Tết Nguyên Đán là khoảng thời gian thảnh thơi thăm hỏi nhau, chúc tụng nhau, đãi khách bằng những món ăn truyền thống, mời nhau uống rượu.
Trong quá trình diễn biến phức tạp của Covid-19, nhiều thứ đã thay đổi. Với mọi tương tác xã hội bị cắt đứt, các gia đình ly tán do các biện pháp phòng chống dịch bệnh, mọi thị trấn và làng mạc đều bị phong tỏa, lễ hội mùa xuân năm 2021 lặng lẽ trôi qua. Trở lại Mok Chau vào mùa xuân năm nay, tôi có dịp sống lại không khí lễ hội Tết Nguyên Đán mà lẽ ra phải có. Vẫn là nền trời vàng trong xanh, rặng mai đỏ hồng, cây đào đỏ thắm trên nền đá đen, vườn mận trắng hồng lấp lánh trong sương sớm nhưng không gian trở nên náo nhiệt hẳn lên. Giá trị đích thực của Lễ hội mùa xuân ở đây nằm ở sự kết nối cộng đồng. Không có sự kết nối này, không có sự chia sẻ với bà con, xóm làng thì không có Hội xuân.
Người Mông năm nay đón xuân tưng bừng. Tấm bùa dán trên cửa năm ngoái đã được thay bằng một tờ giấy bạc mới. Những người đàn ông tất bật mổ bò, lợn, chuẩn bị gà cúng, giã bánh chưng – những món ăn đặc trưng nhất trong ngày Tết cổ truyền của người Trung Quốc. Gia đình cô Shi Chong, sống ở làng Tafeng, năm nay vui hơn vì những người thân đi làm xa đã về dự lễ hội mùa xuân để bù đắp cho sự vắng mặt của họ vào năm ngoái. Những ly rượu ngô đầy ắp lá chuối thịt. Trên bãi cỏ, thanh thiếu niên ríu rít dựng cột cờ. Ngày mai, những cô gái trong trang phục thổ cẩm rực rỡ sắc màu sẽ tề tựu về nơi đây để tham gia các hoạt động lễ hội trong tiếng khèn du dương của các trai thanh, thiếu nữ trong làng.

Đăng nhận xét