Bài đăng

47 điều đơn giản sẽ giúp bạn xây dựng lòng tin và sự tín nhiệm

Niềm tin là tài sản quý giá nhất và là nguồn tài nguyên quý giá nhất. Nó cho phép dễ bị tổn thương và trung thực. Khi có niềm tin, nó sẽ ảnh hưởng đến mọi lĩnh vực trong cuộc sống, công việc kinh doanh và cá nhân của bạn.

Khi không có niềm tin, nó ảnh hưởng đến bạn, làm tổn thương bạn và cuối cùng khiến bạn phải trả giá.

Niềm tin thường mất nhiều năm để xây dựng, vài giây để phá vỡ và mãi mãi để sửa chữa.

Nếu bạn muốn thành công, bạn cần quan tâm đến việc vun đắp niềm tin và sự tín nhiệm.

Dưới đây là 99 cách để làm điều đó.

1. Dẫn đầu bằng ví dụ. Lời chứng thực mạnh mẽ nhất của bạn là ví dụ cá nhân của riêng bạn. Trước hết, bạn phải lãnh đạo bản thân và thể hiện những hành vi đáng tin cậy – chỉ khi đó những người khác mới có thể dựa vào bạn.

2. Nói những gì bạn muốn nói và có nghĩa là những gì bạn nói. Xây dựng danh tiếng là người trực tiếp và thẳng thắn để mọi người không phải đoán những gì bạn đang cố gắng nói. (Tuy nhiên, điều này không cấp giấy phép là không tử tế.)

3. Thể hiện cam kết. Khi bạn tôn trọng những gì bạn nói, mọi người sẽ tin tưởng bạn. Nếu bạn không thể giữ cam kết, hãy cởi mở và trung thực về lý do và cố gắng tìm cách bù đắp cho bên kia.

4. Chia sẻ nhân vật của bạn. Mọi người sẽ có nhiều khả năng tin tưởng bạn hơn khi họ biết niềm tin của bạn.

5. Làm theo lời hứa của bạn. Giữ lời hứa của bạn cho phép mọi người biết rằng họ có thể tin tưởng vào bạn.

6. Quản lý sự phức tạp. Dành thời gian để khám phá các vấn đề có thể được xác định quá hẹp. Luôn biến những gì phức tạp thành đơn giản.

7. Chính trực. Chính trực là làm điều đúng đắn mặc dù không có ai theo dõi. Chính trực là đảm bảo rằng những gì bạn nói và những gì bạn làm đều phù hợp với nhau.



8. Làm rõ những kỳ vọng. Nêu rõ những gì bạn mong đợi từ người khác. Nghiên cứu cho thấy 80% xung đột phát sinh từ những kỳ vọng không rõ ràng.

9. Có năng lực. Sự khác biệt giữa năng lực và không đủ năng lực được thể hiện trong hành động. Làm việc liên tục để cải thiện các kỹ năng của bạn để bạn có thể luôn dẫn đầu trò chơi của mình.

10. Tìm điểm chung. Ngay cả trong một mối quan hệ thù địch, nếu bạn có thể tìm thấy một chút điểm chung, bạn sẽ có điều gì đó để xây dựng.

11. Hãy xác thực. Chân thực là một thực hành hàng ngày để từ bỏ con người mà bạn nghĩ rằng bạn phải trở thành và chấp nhận con người của bạn. Nếu bạn có thể tìm thấy phần đích thực của chính mình và nắm lấy nó, những người khác sẽ làm theo.

12. Loại bỏ sự mơ hồ. Sự mơ hồ là kẻ thù của lòng tin. Sự không chắc chắn và bí ẩn gây mất lòng tin.

13. Biết mình. Luôn hoạt động với sự tự giác và chính trực.

14. Quan tâm đến những người xung quanh bạn. Mọi người tin tưởng những người thể hiện sự quan tâm đến người khác.

15. Làm điều đúng đắn. Hãy để mọi người thấy bạn đang làm điều đúng đắn. Thà thua mà làm điều đúng còn hơn thắng mà làm điều sai.

16. Học bằng cách lắng nghe. Để được tin tưởng, hãy dành thời gian để học hỏi từ những người khác. Lắng nghe là bước đệm để học hỏi.

17. Giữ quan điểm. Đặt những điều quan trọng lên hàng đầu và giữ quan điểm. Hầu hết những gì chúng ta nghe là ý kiến ​​và quan điểm, không phải sự thật và sự thật tuyệt đối. Hãy ghi nhớ sự khác biệt đó để xây dựng uy tín.

18. Hành động vì lợi ích tốt nhất của người khác. Khi mọi người tin rằng bạn đang thực sự hành động vì lợi ích tốt nhất của họ, họ sẽ có xu hướng tin tưởng bạn.

19. Sống bằng thế mạnh. Sức mạnh sống trong sự khác biệt, không phải trong sự tương đồng. Thể hiện sức mạnh của bạn để xây dựng niềm tin.

20. Trau dồi sự tự tin. Tự tin là khả năng cảm thấy chắc chắn khi thời điểm không chắc chắn. Lòng tin bắt đầu khi một người có lòng tin; nó kiếm được sự tín nhiệm và cung cấp sự đảm bảo.

21. Đừng ngồi lê đôi mách. Không buôn chuyện. Giai đoạn = Stage. Đừng bao giờ nói xấu sau lưng người khác! Không có gì tốt khi ngồi lê đôi mách, và không có gì giết chết uy tín và sự chính trực của bạn nhanh hơn.

22. Hãy làm chủ. Khi bạn thừa nhận những sai lầm của mình và học hỏi từ chúng, bạn chứng minh rằng bạn có thể được tin tưởng.

23. Hãy là chính mình. Như người xưa vẫn nói, những người khác đã được thực hiện. Đừng thay đổi con người bạn để làm hài lòng người khác – bởi vì suy cho cùng, để có được sự tin tưởng chính là bạn phải là chính mình.

24. Hãy tò mò. Đừng chiếm lĩnh cuộc trò chuyện hoặc cố gắng giải quyết vấn đề ngay lập tức. Luôn tò mò và đặt câu hỏi. Sự tò mò là chiếc la bàn dẫn chúng ta đến những kết nối gần gũi hơn.

25. Hãy thẳng thắn. Mọi người không thích hoặc tin tưởng những người chơi trò chơi. Hãy trực tiếp và thẳng thắn và bạn sẽ có được sự tín nhiệm.

26. Khen người. Tạo cơ hội để khen ngợi mọi người. Mọi người tin tưởng những người nhận ra họ và đánh giá cao họ.

27. Bảo vệ danh tiếng của bạn. Cần nhiều hành động đáng tin cậy và hành động tốt để tạo dựng danh tiếng tốt và chỉ cần một lựa chọn hoặc hành động xấu để đánh mất lòng tin.

28. Giữ bí mật. Nếu ai đó nói với bạn điều gì đó một cách tự tin, hãy giữ nó cho riêng mình. Biết cách giữ bí mật để người khác biết họ có thể tin tưởng bạn.

29. Đứng cho một cái gì đó. Biết những gì bạn đại diện và sống theo những nguyên tắc đó.

30. Có thể truy cập được. Những người không thể tiếp cận dường như ít đáng tin cậy hơn đối với người khác.

31. Làm gương cho hành vi mà bạn mong đợi từ người khác. Nếu bạn muốn nhận được sự tin tưởng từ người khác, trước tiên bạn phải làm gương cho chính mình.

32. Nhớ tên. Mọi người thích khi bạn biết tên của họ – điều đó thể hiện sự chú ý, quan tâm và dẫn đến sự tin tưởng.

33. Đừng ngắt lời. Khi bạn ngắt lời, bạn đang nói với mọi người rằng điều bạn phải nói quan trọng hơn điều người khác phải nói. Thay vào đó hãy lắng nghe.

34. Đừng bồn chồn. Hãy nhận biết các chuyển động cơ thể của bạn. Giảm thiểu rung chân, thay đổi cơ thể và bồn chồn tay. Thật khó để tin tưởng một người có vẻ lo lắng hoặc lo lắng.






 


35. Thể hiện cảm xúc của bạn. Những người chỉ truyền đạt những sự thật phũ phàng thường lạnh lùng và xa cách. Điều này không khuyến khích sự tin tưởng.

36. Dễ bị tổn thương là sức mạnh mới. Niềm tin được xây dựng khi bạn cởi mở. Đừng che giấu khía cạnh con người của bạn–đó là khía cạnh mà mọi người kết nối với.

37. Nhìn vào mắt mọi người. Nếu bạn liên tục đảo mắt, điều đó sẽ khiến mọi người nghi ngờ bạn.

38. Hứa hẹn. Vì vậy, bạn có thể cung cấp quá mức.

39. Hãy nhất quán. Đừng tiếp tục thay đổi ý kiến ​​hoặc quan điểm của bạn. Tính nhất quán xây dựng niềm tin.

40. Mang lại những điều tốt nhất cho người khác. Làm cho mọi người quan trọng với bạn và quan tâm đến những gì họ có thể đạt được.

41. Loại bỏ phiền nhiễu. Sự tập trung chú ý sẽ tạo được sự tin tưởng, vì vậy hãy tắt điện thoại, tắt máy tính và làm tất cả những gì có thể để tập trung vào người khác.

42. Giá trị trách nhiệm giải trình. Đó không chỉ là những gì chúng tôi làm mà còn cả những gì chúng tôi không làm mà chúng tôi phải chịu trách nhiệm. Khi chúng tôi chấp nhận trách nhiệm giải trình, chúng tôi chịu trách nhiệm về hành động của mình.

43. Đừng đến muộn. Hãy tôn trọng thời gian–của bạn và của người khác. Nó cho thấy bạn tôn trọng họ, và sự tôn trọng dẫn đến sự tin tưởng.

44. Giá trị khác biệt. Niềm tin dựa trên sự khác biệt và nhìn mọi thứ theo những cách mới.

45. Thể hiện sự đồng cảm. Sự đồng cảm phải đi trước lời khuyên nếu mọi người tin tưởng bạn.

46. ​​Hãy hiểu biết. Tìm kiếm trước để hiểu, và sau đó để được hiểu.

47. Công nhận nỗ lực của người khác. Nếu mọi người đang nỗ lực, hãy nỗ lực để công nhận họ.

Đăng nhận xét